Bóng Đá Anh

Son Heung-min lập hat-trick, Tottenham hủy diệt Burnley 5-2: 10 thống kê ấn tượng

Liệu Tottenham sẽ xoay sở thế nào sau khi chia tay Harry Kane? Câu hỏi ấy được đặt ra cho đoàn quân của HLV Ange Postecoglu sau khi Kane đầu quân cho Bayern Munich. Thế nhưng, Gà trống đã chứng minh cho tất cả thấy họ vẫn thi đấu đầy bản lĩnh. Sau chiến thắng ấn tượng trước Manchester United và Bournemouth, Tottenham tiếp tục thị uy sức mạnh bằng màn hủy diệt Burnley 5-2 ngay tại Turf Moor.

Dưới sự dẫn dắt của Postecoglu, Tottenham đang dần trở thành đội bóng được yêu thích bởi lối chơi tấn công cống hiến. Son Heung-min là ngôi sao sáng nhất trận đấu với một cú hat-trick đẳng cấp. Cùng với James Maddison, bộ đôi này đã biến hàng phòng ngự Burnley thành “bãi tập dượt”.

Chiến thắng tưng bừng này giúp Tottenham có được 10 điểm sau 4 vòng đấu, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Cùng Sổ tay bóng đá điểm qua 10 thống kê ấn tượng sau trận đấu:

10 thống kê ấn tượng từ chiến thắng 5 sao của Tottenham

1. Son Heung-min đã ghi bàn thắng thứ 106 tại Premier League, chính thức vượt qua cột mốc 103 bàn của Cristiano Ronaldo.
2. Đây là hat-trick thứ 4 của Son Heung-min tại Premier League. Điều đặc biệt là cả 4 hat-trick này được ghi tại 4 sân vận động khác nhau (St. Mary’s, Villa Park, Tottenham Hotspur Stadium và Turf Moor).
3. James Maddison hiện là tiền vệ có số bàn thắng và kiến ​​tạo nhiều thứ hai tại Premier League (23) kể từ đầu mùa giải trước, ngang bằng với Kevin De Bruyne và Martin Odegaard.
4. Kể từ mùa giải đầu tiên thi đấu tại Premier League (2018-19), không cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm địa hơn James Maddison (18 bàn, ngang bằng với James Ward-Prowse).
5. Chỉ có 30 cầu thủ trong lịch sử giải đấu ghi được nhiều bàn thắng hơn Son Heung-min (106) tại Premier League.
6. Tottenham Hotspur chỉ thua 2 trong số 18 lần đối đầu gần nhất với Burnley (12 chiến thắng, 4 trận hòa).
7. Cả 3 bàn thắng của Cristian Romero tại Premier League đều được ghi vào lưới các đội bóng có tên bắt đầu bằng chữ B (Brighton, Brentford, Burnley).
8. Cristian Romero đã ghi được 2 bàn thắng sau 4 trận đấu ở mùa giải này, nhiều hơn số bàn thắng anh ghi được trong 2 mùa giải đầu tiên khoác áo Spurs (1 bàn).
9. HLV Ange Postecoglu trở thành huấn luyện viên thứ 4 trong lịch sử Tottenham giành được 10 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên dẫn dắt câu lạc bộ.
10. Chiến thắng trước Burnley là chiến thắng đậm nhất trên sân khách của Tottenham kể từ sau trận thắng Manchester United 6-1 tại Old Trafford vào tháng 10/2020.

Bạn ấn tượng với thống kê nào nhất? Hãy để lại bình luận để chia sẻ cùng Sổ tay bóng đá nhé!

Related posts

Từ Xavi đến Arteta: Ai là “truyền nhân” xuất sắc nhất của Pep Guardiola?

7 Mục Tiêu Chuyển Nhượng Chelsea Lỡ Hẹn Hè 2023: Họ Đã Tỏa Sáng Hay Vụt Tắt?

Keirrison: Từ thần đồng Barca đến nỗi thất vọng trên sân cỏ