Bóng Đá Anh

13 Ứng Cử Viên Gây Tranh Cãi Nhất Trong Lịch Sử Quả Bóng Vàng

Hàng năm, giải thưởng Quả Bóng Vàng (Ballon d’Or) vinh danh những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bên cạnh những cái tên huyền thoại như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, hay những ngôi sao hàng đầu như Karim Benzema, Robert Lewandowski và Kevin De Bruyne, luôn có những đề cử khiến người hâm mộ phải ngạc nhiên, thậm chí là khó tin. Hãy cùng Sô Tay Bóng Đá điểm qua 13 cái tên từng gây tranh cãi nhất trong lịch sử giải thưởng danh giá này!

Từ “Vua Pha Lé” Đến “Bad Boy” Của Làng Túc Cầu

Ai cũng biết Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã thống trị danh sách đề cử Quả Bóng Vàng trong suốt một thập kỷ rưỡi. Tuy nhiên, bên cạnh đó là những cái tên “lạ hoắc” khiến người ta tự hỏi liệu ban tổ chức có nhầm lẫn?

Bạn có tin được không? Những cái tên như Donny van de Beek (2019), Jamie Vardy (2016) hay thậm chí là “ngựa chứng” Mario Balotelli (2012) cũng từng góp mặt trong danh sách đề cử. Dù Vardy có mùa giải thăng hoa cùng Leicester City và Balotelli tỏa sáng tại Euro 2012, nhưng để so sánh với những tên tuổi khác trong danh sách, thật khó để lý giải cho sự hiện diện của họ.

Tài Năng Lóe Sáng Và Những Cái Tên Bị Lãng Quên

Bóng đá là vậy, luôn có những ngôi sao vụt sáng rồi vụt tắt. Luis Garcia (2005) với những pha lập công mang tính lịch sử cho Liverpool ở Champions League hay Milan Baros (2004) với danh hiệu Vua phá lưới Euro 2004 là những ví dụ điển hình. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng trong một thời gian ngắn là chưa đủ để họ cạnh tranh với những tên tuổi lớn khác.

Bên cạnh đó, những cái tên như Nani (2011), Asamoah Gyan (2010), Emmanuel Adebayor (2008) hay Frederic Kanoute (2007) đều là những cầu thủ tài năng, từng có thời điểm tỏa sáng rực rỡ. Tuy nhiên, sự ổn định và phong độ chưa đủ ấn tượng khiến họ không thể vươn tới đỉnh cao.

“Thánh” Lehmann Và Những Đề Cử Gây Tranh Cãi

Jens Lehmann (2006) với kỉ lục 853 phút giữ sạch lưới tại Champions League nhưng lại mắc sai lầm tai hại trong trận chung kết có lẽ là trường hợp “dở khóc dở cười” nhất. Tương tự, Hatem Trabelsi (2003) hay El Hadji Diouf (2002) cũng là những cái tên gây nhiều tranh cãi khi được đề cử. Thậm chí Diouf còn “vượt mặt” cả David Beckham, Iker Casillas hay Ryan Giggs để nhận được 2 phiếu bầu!

Cuối cùng, trường hợp của Nikos Machlas (1998) – cầu thủ từng thi đấu cho Vitesse Arnhem – cho thấy tiêu chí bình chọn của Quả Bóng Vàng có lẽ đã có nhiều thay đổi so với hiện tại.

Bạn ấn tượng với đề cử nào nhất? Hãy để lại bình luận và chia sẻ với Sô Tay Bóng Đá nhé!

Related posts

Từ Ánh Hào Quang Đến Bóng Tối Lịch Sử: Hành Trình Chuyển Nhượng Đầy Bi Kịch Của Sunderland

Messi vs Ronaldo 2024: Ai Vẫn Giữ Phong Độ Đỉnh Cao?

Top 10 Ngôi Sao “Lão Làng” Góp Mặt Tại World Cup 2022: Bản Lĩnh Và Kinh Nghiệm