Bóng Đá Đức

Anthony Martial: Liệu ra đi có phải là giải pháp cho ngôi sao người Pháp?

Mùa giải 2017-18 chứng kiến ​​một Anthony Martial đầy thất vọng dưới triều đại Jose Mourinho. Việc không được ra sân thường xuyên khiến cầu thủ người Pháp muốn rời Manchester United. Liệu quyết định này có thực sự sáng suốt? Hãy cùng SotayBongDa.com phân tích những thống kê ấn tượng của Martial so với các cầu thủ tấn công khác của Quỷ đỏ để tìm câu trả lời.

Khả năng săn bàn thượng thặng

Dù chỉ được ra sân chính thức 18 lần tại Premier League, Martial vẫn ghi được 9 bàn thắng, đạt hiệu suất ấn tượng 0.51 bàn/trận. Con số này bỏ xa những cái tên còn lại như Lingard (0.39), Rashford (0.35), Sanchez (0.17) và Mata (0.14).

Không chỉ ghi bàn, Martial còn đóng góp 5 pha kiến tạo, ngang bằng với Lingard, Mata và Rashford. Tính tổng cộng, Martial tham gia trực tiếp vào 0.80 bàn thắng mỗi 90 phút thi đấu, vượt trội so với các đồng đội (Lingard 0.64, Rashford 0.60, Sanchez 0.43 và Mata 0.37).

Điểm yếu về khả năng dứt điểm

Tuy sở hữu hiệu suất ghi bàn ấn tượng, Martial lại tỏ ra khá phung phí cơ hội. Tỷ lệ sút trúng đích của anh chỉ đạt 32.6%, thấp nhất trong số 5 cầu thủ tấn công của MU. Trong khi đó, Sanchez dù mới gia nhập nhưng lại cho thấy sự hiệu quả với tỷ lệ dứt điểm chính xác lên đến 47.4%.

Khả năng đi bóng và kiến tạo sắc bén

Martial sở hữu khả năng đi bóng lắt léo với trung bình 2.4 pha rê bóng thành công mỗi trận, tỷ lệ thành công đạt 51.8%. Tuy nhiên, anh cũng là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất (3.1 lần/trận), cho thấy sự thiếu ổn định trong lối chơi.

Bên cạnh đó, Martial cũng cho thấy nhãn quan chiến thuật tốt với trung bình 1.9 đường chuyền tạo cơ hội mỗi trận, chỉ xếp sau Mata (2.4) và Sanchez (2.2).

Nỗ lực trong khâu phòng ngự

Dưới thời Mourinho, các cầu thủ tấn công cũng được yêu cầu tham gia phòng ngự tích cực. Martial có trung bình 0.9 pha tắc bóng thành công mỗi trận, tỷ lệ thành công đạt 62.5%. Tuy nhiên, anh lại là cầu thủ có số lần cắt bóng ít nhất (0.2 lần/trận).

Kết luận

Martial sở hữu những tố chất của một ngôi sao hàng đầu, tuy nhiên, anh vẫn cần cải thiện sự ổn định và hiệu quả trong lối chơi. Liệu rời MU có phải là giải pháp tốt nhất cho cầu thủ người Pháp, hay anh nên ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới!

Related posts

Đội hình 5 người lý tưởng của Mikel Arteta: “Hỗn loạn” đến khó tin!

Rio Ferdinand và nỗi ám ảnh mang tên “danh hiệu dang dở”

Từ Cầu Thủ Đến “Thuyền Trưởng”: Hành Trình Trên Ghế Huấn Luyện Của Các Ngôi Sao Chelsea 2004-05