Bóng Đá Đức

Đội hình 5 người lý tưởng của Mikel Arteta: “Hỗn loạn” đến khó tin!

Bạn đã bao giờ tưởng tượng được việc đối đầu với đội hình 5 người gồm toàn những huyền thoại bóng đá thế giới? HLV Mikel Arteta của Arsenal vừa khiến người hâm mộ “choáng váng” khi công bố đội hình trong mơ của mình, và tin tôi đi, nó “hỗn loạn” theo cách không ai ngờ tới!

Niềm đam mê bất diệt với những huyền thoại

Trong vai trò đại sứ của tựa game quản lý bóng đá Soccer Manager 2024, Arteta đã có dịp chia sẻ về đội hình 5 người lý tưởng của mình. Không quá bất ngờ khi những cái tên được xướng lên đều là những tượng đài của làng túc cầu, nhưng điều thú vị nằm ở chỗ… tất cả đều là những ngôi sao tấn công!

“Không thể thiếu Lionel Messi,” Arteta quả quyết. “Anh ấy là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất lịch sử bóng đá. Chưa từng có ai làm được những điều phi thường như vậy trong suốt ngần ấy năm.”

Và không dừng lại ở đó, Arteta tiếp tục khiến người hâm mộ “mắt chữ A mồm chữ O” khi gọi tên hai huyền thoại Ronaldo: “Tôi sẽ chọn cả Cristiano Ronaldo lẫn Ronaldo “béo” người Brazil. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã yêu mến “Người ngoài hành tinh” rồi.”

Johan Cruyff – Nguồn cảm hứng bất tận

HLV 41 tuổi cũng không quên tri ân người thầy Johan Cruyff: “Chắc chắn phải có Johan Cruyff. Sự thông minh của ông ấy và những gì ông ấy đã làm cho bóng đá là không thể phủ nhận.”

Arteta từng chia sẻ về tầm ảnh hưởng to lớn của Cruyff trong sự nghiệp của mình: “Ông ấy là một tượng đài vĩ đại. Ngay từ ngày đầu tiên tôi đến Barcelona, Cruyff là người mà tất cả chúng tôi đều ngưỡng mộ và lấy làm nguồn cảm hứng.”

Maradona – Mảnh ghép cuối cùng

Để hoàn thiện đội hình trong mơ, Arteta chọn Diego Maradona: “Vì gia đình và nguồn gốc Argentina của vợ tôi, tôi phải chọn Maradona. Cách ông ấy thay đổi bóng đá và Barcelona trong thời kỳ đó là không thể phai mờ.”

Vậy là chúng ta đã có đội hình 5 người “hỗn loạn” của Arteta: Messi, Ronaldo, Ronaldo, Cruyff và Maradona! Không hậu vệ, không thủ môn, chỉ có tấn công và tấn công!

Khi Arteta “nhân nhượng” thêm thủ môn

Thú vị hơn, khi được yêu cầu chọn đội hình 6 người, Arteta đã “nhân nhượng” thêm một vị trí thủ môn: “Nếu là 6 người, tôi sẽ chọn Pepe Reina. Tôi chơi cùng cậu ấy từ năm 16 tuổi ở Barcelona. Tuần trước, Reina đã trở thành cầu thủ Tây Ban Nha có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia tại các giải đấu châu Âu nhiều nhất lịch sử ở tuổi 41. Một sự nghiệp đáng kinh ngạc.”

Thử tưởng tượng bạn bước vào sân bóng đá mini và phải đối đầu với đội hình gồm Messi, hai Ronaldo, Cruyff, Maradona và cả thủ thành Reina! Chắc hẳn đó sẽ là một trải nghiệm “khó quên” đối với bất kỳ ai, kể cả những cầu thủ chuyên nghiệp!

Related posts

5 Cái Tên Liverpool Có Thể Nghía Đến Sau Khi Trượt Mất Caicedo & Lavia

Giải bóng đá Fußball-Bayernliga là gì?

Administrator

Huyền Thoại Trở Về: Hành Trình Kỳ Diệu Của Trezeguet Cứu Rỗi River Plate