tamford Bridge Chelsea owner Todd Boehly during the Champions League match at Stamford Bridge, London.
Bóng đá Ý

Từ “Tiểu Neymar” tới Stamford Bridge: Khám phá Nicolas Jackson – Mảnh ghép tấn công mới của Chelsea

Chelsea lại khuấy đảo thị trường chuyển nhượng, lần này nhắm đến tiền đạo Nicolas Jackson của Villarreal như một giải pháp cho bài toán nan giải trên hàng công. Dưới thời chủ sở hữu mới Todd Boehly, The Blues trải qua mùa giải hỗn loạn với hàng loạt bản hợp đồng đắt đỏ, hai đời HLV bị sa thải và kết thúc ở vị trí thứ 12.

Bước sang mùa hè 2023, Chelsea thay đổi toàn diện với Mauricio Pochettino trên băng ghế huấn luyện. Tìm kiếm một chân sút hiệu quả là ưu tiên hàng đầu của The Blues. Và Nicolas Jackson, tài năng trẻ được mệnh danh là “Tiểu Neymar”, được kỳ vọng sẽ sớm cập bến Stamford Bridge. Vậy cầu thủ này là ai? Hãy cùng Sổ Tay Bóng Đá tìm hiểu!

Nicolas Jackson – Chân dung “Tiểu Neymar”

tamford Bridge Chelsea owner Todd Boehly during the Champions League match at Stamford Bridge, London.tamford Bridge Chelsea owner Todd Boehly during the Champions League match at Stamford Bridge, London.

Sinh ra tại Gambia, Nicolas Jackson năm nay 22 tuổi và khoác áo đội tuyển quốc gia Senegal. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Casa Sports trước khi gia nhập học viện Villarreal vào tháng 9/2019.

Hành trình của Jackson tại châu Âu không bằng phẳng. Anh trải qua một mùa giải ở đội trẻ Villarreal trước khi được cho mượn tại CLB hạng hai Tây Ban Nha CD Mirandes. Dù chỉ ghi được một bàn và một kiến tạo sau quãng thời gian thi đấu tại đây, tài năng của Jackson là không thể phủ nhận.

Trở lại Villarreal, Jackson tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội B, ghi 7 bàn thắng góp công lớn giúp đội bóng thăng hạng. Màn trình diễn ấn tượng giúp anh được đôn lên đội một và nhanh chóng khẳng định vị trí, đóng góp 18 bàn thắng cho Villarreal ở mùa giải 2022-2023.

Phong cách chơi bóng của Nicolas Jackson

Ngay từ khi mới xuất hiện, Jackson đã được so sánh với Neymar nhờ kỹ thuật rê bóng ma thuật và khả năng đi bóng tốc độ. Sở hữu chiều cao 1m88 nhưng cầu thủ 22 tuổi lại vô cùng nhanh nhẹn và khéo léo. Khả năng giữ bóng tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng tốc độ bứt phá ấn tượng là những điểm mạnh của “Tiểu Neymar”.

Ở mùa giải vừa qua, Jackson thi đấu chủ yếu ở vị trí trung phong cắm. Tuy nhiên, với kinh nghiệm chơi đa năng trên hàng công, anh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giải pháp tấn công cho Chelsea.

Lời khen có cánh và mức phí chuyển nhượng

“Cậu ấy đã có thể đến Premier League, nhưng điều đó đã không xảy ra”, Diomansy Kamara, người đại diện của Jackson, chia sẻ với WiwSport. “Và rồi cậu ấy trở lại Villarreal, nỗ lực hơn nữa và bùng nổ”.

Giám đốc điều hành Villarreal, Roig Negueroles, nhận định: “Jackson là một cầu thủ giàu tiềm năng. Giá trị của cậu ấy có thể lên tới 70 triệu bảng trong tương lai”.

Tuy nhiên, Chelsea có thể sở hữu Jackson với mức phí chỉ 30 triệu bảng nhờ điều khoản giải phóng hợp đồng. “Đó là điều khoản trong hợp đồng của cậu ấy. Tôi không nghĩ chúng ta nên đánh giá thấp những điều khoản như vậy”, Roig Negueroles cho biết thêm.

Kỳ vọng mới cho hàng công Chelsea?

Chelsea đang trong cơn khủng hoảng hàng công. Timo Werner, Kai Havertz, Romelu Lukaku hay Pierre-Emerick Aubameyang đều không thể hiện được mình trong màu áo xanh thành London.

Sự xuất hiện của Nicolas Jackson liệu có thể giải bài toán nan giải này? Với tài năng và tiềm năng của mình, “Tiểu Neymar” hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công The Blues. Liệu anh có thể tỏa sáng rực rỡ dưới bàn tay của HLV Pochettino? Câu trả lời sẽ có trong thời gian tới.

Related posts

Bảng xếp hạng vua phá lưới Serie A Brazil: Khi Hulk và Suarez cùng khuấy đảo!

Kylian Mbappe: Siêu sao tuổi 25 đã vươn tầm huyền thoại Messi – Ronaldo?

Sao trẻ Ngoại hạng Anh: 20 cái tên tiềm năng b ready tỏa sáng mùa giải 2023-24