Bóng đá Pháp

Carney Chukwuemeka: Viên ngọc thô Chelsea mang về từ Aston Villa

Chelsea đã chiêu mộ thành công Carney Chukwuemeka, tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh, từ Aston Villa với mức giá 20 triệu bảng. Liệu Chukwuemeka có thể tỏa sáng tại Stamford Bridge và trở thành trụ cột của The Blues trong tương lai? Hãy cùng sotaybongda.com tìm hiểu về chàng trai 18 tuổi đầy triển vọng này.

Hành trình từ Northampton đến Chelsea

Sinh tháng 10 năm 2003, Chukwuemeka gia nhập học viện của Aston Villa từ Northampton Town vào tháng 3 năm 2016. Anh ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với câu lạc bộ Premier League bốn năm sau đó.

Chukwuemeka ra mắt Premier League ở tuổi 16 trong chiến thắng 2-1 của Aston Villa trước Tottenham vào tháng 5 năm 2021. Anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Học viện Aston Villa mùa giải 2020-21 và là thành viên của đội hình vô địch FA Youth Cup.

Màn trình diễn ấn tượng của Chukwuemeka trong trận hòa 1-1 với Brentford đầu mùa giải trước đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, trong đó có cựu tiền vệ Paul Merson. Tuy nhiên, việc Chukwuemeka từ chối gia hạn hợp đồng khiến anh bị loại khỏi chuyến du đấu trước mùa giải của Aston Villa.

Barcelona và Borussia Dortmund đều bày tỏ sự quan tâm đến Chukwuemeka. Tuy nhiên, Chelsea đã nhanh chóng vào cuộc và chiêu mộ thành công tài năng trẻ người Anh với mức lương được cho là 100.000 bảng mỗi tuần, biến anh trở thành cầu thủ tuổi teen được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Phong cách chơi bóng đầy hứa hẹn

Chukwuemeka là một tiền vệ trung tâm có khả năng hoạt động rộng, bao quát từ phần sân nhà đến phần sân đối phương. Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng di chuyển thông minh và nhãn quan chiến thuật sắc bén.

Số liệu thống kê từ Premier League mùa trước cho thấy Chukwuemeka là một cầu thủ rất tự tin khi cầm bóng. Anh thắng 54,7% số lần tranh chấp tay đôi và hoàn thành 60% số lần rê bóng. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác 81,7%, trong đó tỷ lệ chuyền bóng ngắn vượt trội 90%, cho thấy Chukwuemeka có thể phát triển lối chơi tấn công cho Chelsea.

Chukwuemeka cũng sở hữu khả năng ghi bàn đáng nể. Anh đã ghi 13 bàn và có 13 pha kiến tạo trong 54 lần ra sân cho đội U23 và U18 của Aston Villa.

Tương lai tươi sáng tại Stamford Bridge

Chukwuemeka được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của Chelsea. Huấn luyện viên Thomas Tuchel có thể sử dụng Chukwuemeka ở nhiều vị trí khác nhau nơi hàng tiền vệ.

Những lời khen có cánh dành cho Chukwuemeka

Sau màn ra mắt Premier League của Chukwuemeka vào năm 2021, Paul Merson chia sẻ: “Cậu ấy có một tương lai tươi sáng. Hiệp một, cậu ấy thật xuất sắc. 17 tuổi, bạn đang chơi ở Premier League ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Ý tôi là đó là một yêu cầu lớn”.

Huấn luyện viên Steven Gerrard của Aston Villa cũng dành những lời khen cho cậu học trò cũ: “Tôi nghĩ một lần nữa tôi và đội ngũ của mình đã cho thấy sự tin tưởng rất lớn khi đưa một cầu thủ 18 tuổi vào sân, nhưng chúng tôi sẽ không làm điều đó nếu chúng tôi không nghĩ cậu ấy đã sẵn sàng hoặc có khả năng đương đầu. Đó sẽ là một trải nghiệm tốt và là một bài học cho cậu ấy khi được thi đấu xung quanh rất nhiều cầu thủ chất lượng”.

Phóng viên Melissa Reddy của Sky Sports nhận định: “Chukwuemeka là một cầu thủ rất giỏi. Năm 16 tuổi, cậu ấy được coi là cầu thủ 16 tuổi xuất sắc nhất đất nước, cậu ấy đã bắt đầu chơi cho đội U23 của Villa và là viên ngọc quý của hệ thống đào tạo trẻ của họ, điều mà họ rất tự hào. Chelsea đã có được một cậu bé có tầm nhìn phi thường, rất điềm tĩnh khi cầm bóng, nhận thức về rê bóng và thực sự tự tin vào bản thân. Tôi rất hào hứng muốn xem cậu ấy phát triển như thế nào nếu cậu ấy có cơ hội để tiến bộ như những gì cậu ấy đã làm ở Villa”.

Kết luận

Việc chiêu mộ Carney Chukwuemeka là một thương vụ đầy hứa hẹn của Chelsea. Liệu tài năng trẻ người Anh có thể tiếp bước thành công của những đàn anh đi trước như Jadon Sancho và Jude Bellingham? Hãy cùng chờ xem màn trình diễn của Chukwuemeka trong màu áo The Blues.

Bạn nghĩ sao về bản hợp đồng này của Chelsea? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Related posts

“Thánh nhọ” Paul Joyce và những pha “dính đòn” hài hước từ CĐV Liverpool

Bukayo Saka: Từ “Siêu phẩm” đến “Lăn Long” – Niềm Vui Bất Tận Của Pháo Thủ

Từ “Bia” Tới Giọng Pháp Giả: Chuyến Phiêu Lưu “Dở Khóc Dở Cười” Của Sao Ngoại Hạng Anh Khi Du Ngoại