width=
Bóng đá Tây Ban Nha

Ai là “ông hoàng” bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất Ngoại Hạng Anh kể từ khi Darwin Nunez xuất hiện?

Trong thế giới bóng đá, ai cũng biết rằng một tiền đạo sắc bén đáng giá ngàn vàng. Nhưng ngay cả những tay săn bàn lão luyện nhất cũng có lúc bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn – như danh sách những pha bỏ lỡ đáng tiếc trong vài mùa giải qua đã chứng minh. Mùa hè năm 2022 chứng kiến Liverpool chiêu mộ Darwin Nunez và Manchester City chào đón Erling Haaland. Cả hai đều đã trải qua những thăng trầm và tạo dựng danh tiếng khác nhau tại Ngoại Hạng Anh, nhưng có lẽ họ không khác biệt như bạn nghĩ. Dưới đây là top 5 cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất (theo thống kê chính thức của Premier League) kể từ đầu mùa giải 2022-23.

Top 5 “chân gỗ” của Ngoại Hạng Anh: Liệu hiệu suất ghi bàn có tỷ lệ thuận với số lần bỏ lỡ?

5. Marcus Rashford – 28 lần

Điều thú vị về Rashford trong vài mùa giải qua dưới thời Erik ten Hag là tỷ lệ bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của anh tương ứng với số bàn thắng mà anh ghi được. Mùa trước, Rashford đứng thứ hai về số lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn – với tổng cộng 22 lần. Nhưng anh cũng ghi được 17 bàn thắng tại Premier League, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Mùa này, cả hai con số này đều giảm đáng kể, cho thấy sự sa sút trong khả năng di chuyển của anh, hoặc khả năng tạo cơ hội của Man United (hoặc cả hai), chứ không phải là sự sa sút trong khả năng dứt điểm. Cầu thủ người Anh hiện xếp thứ 25 về số lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn mùa này – chỉ 6 lần – trong khi anh chỉ ghi được 6 bàn, mặc dù gần như luôn có mặt trong đội hình xuất phát của Ten Hag.

4. Mohamed Salah – 29 lần

Liverpool của Jurgen Klopp đã thi đấu sa sút ở nhiều thời điểm khi họ ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 5 đáng thất vọng ở mùa giải trước. Salah là một trong số ít những cầu thủ thi đấu nổi bật, ghi được 19 bàn thắng ấn tượng tại Premier League cho một đội bóng thi đấu kém hiệu quả. Nhưng anh cũng khá phung phí, bỏ lỡ 20 cơ hội ngon ăn – bằng với người đồng đội thường xuyên bị chỉ trích là Nunez. “Vua Ai Cập” của Liverpool đã thi đấu sắc bén hơn nhiều trong mùa giải 2023-24 cho đến nay, với 15 bàn thắng và chỉ bỏ lỡ 9 cơ hội ngon ăn.

 width= width=

Salah đã cải thiện đáng kể khả năng dứt điểm ở mùa giải năm nay

3. Ollie Watkins – 38 lần

31 bàn thắng của tiền đạo Aston Villa kể từ đầu mùa giải trước chắc chắn đã giúp anh có được một suất trong đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2024 của Gareth Southgate. Watkins thi đấu ổn định và có hiệu suất ghi bàn rất đáng nể. Nhưng anh có thể đã ghi được nhiều bàn thắng hơn thế, với 38 cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ trong hai mùa giải qua – 18 lần trong mùa 2023-24, 20 lần trong mùa 2022-23.

2. Darwin Nunez – 41 lần

Tiền đạo người Uruguay của Liverpool được mệnh danh là một trong những tiền đạo phung phí nhất. Và có lý do chính đáng cho điều đó. Darwin bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn sau mỗi 77 phút, thường xuyên hơn cả người đứng đầu danh sách này. Mùa trước, Darwin chỉ đá chính một nửa số trận đấu của Liverpool tại Premier League và chỉ thi đấu 1701 phút nhưng vẫn đứng thứ ba về số lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn với tổng cộng 20 lần – trái ngược hoàn toàn với thành tích ghi bàn nghèo nàn chỉ 9 bàn. Mùa này, anh đứng thứ hai ở hạng mục này, với 21 lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Nhưng anh cũng ghi bàn đều đặn hơn, thường xuyên kiến tạo và đôi khi khiến chúng ta bất ngờ khi trông giống như Ruud van Nistelrooy thời kỳ đỉnh cao với những pha dứt điểm chính xác – hãy nhớ lại cú đúp vào lưới Newcastle hồi đầu mùa hay cú lốp bóng cực kỳ tinh tế vào lưới Brentford. Một ẩn số thực sự, nhưng chúng ta sẽ không đánh đổi anh ấy lấy bất cứ thứ gì trên đời.

1. Erling Haaland – 53 lần

Việc Haaland góp mặt trong danh sách này và cũng ghi được nhiều bàn thắng hơn bất kỳ ai khác trong danh sách này, giành Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải trước, là minh chứng cho khả năng di chuyển và khả năng xâm nhập vòng cấm của anh, cũng như số lượng cơ hội khổng lồ mà các đồng đội Man City tạo ra cho anh. Mùa trước, Haaland dẫn đầu về số bàn thắng kỳ vọng trên khắp các giải đấu lớn của châu Âu, ghi được 28,4 xG, vượt xa con số đó để phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Premier League với 36 bàn. Tuy nhiên, anh cũng dẫn đầu Premier League về số lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn với 28 lần – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác 6 lần. Chúng ta lại thấy điều tương tự ở mùa giải này. Cầu thủ người Na Uy dẫn đầu cả về số bàn thắng (17 bàn) và số lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn (25). Trên khắp châu Âu, anh chỉ xếp sau Harry Kane về tổng số xG (19,2) và dẫn đầu về xG mỗi 90 phút (0,99) – nhưng lần này là kém hơn một chút. Haaland đã ghi 53 bàn và bỏ lỡ 53 cơ hội ngon ăn sau 57 lần ra sân tại Premier League. Điều đó cho thấy rằng bỏ lỡ cơ hội không quan trọng như bạn nghĩ – và có thể là bằng chứng cho thấy bàn thắng sẽ đến nếu bạn tin tưởng vào bản năng của mình. Việc không có được cơ hội ngay từ đầu mới là điều đáng lo ngại hơn.

Related posts

Sân vận động Campo de Fútbol de Vallecas – Ngôi nhà của Rayo Vallecano

Administrator

Sân vận động Estadio Nuevo Los Cármenes – Ngôi nhà của câu lạc bộ Granada CF

Administrator

Hành Trình Thay Đổi: Điểm Danh 11 Cầu Thủ Arsenal Trong Trận Ra Mắt Của Mikel Arteta