Bóng đá Pháp

Erik Lamela: Huyền Thoại “Lầy Lội” Của Tottenham Hotspur

Liệu bạn có nhớ Erik Lamela, chàng tiền vệ người Argentina từng khuynh đảo Premier League trong màu áo Tottenham Hotspur? Dù đã chia tay nước Anh để trở về mái nhà Sevilla từ năm 2021, những khoảnh khắc “lầy lội” của Lamela trên sân cỏ vẫn được người hâm mộ nhớ đến như một phần không thể thiếu của giải đấu. Hãy cùng Sò Tây Bóng Đá điểm lại 9 lần Lamela chứng minh đẳng cấp “thánh lầy” của mình nhé!

Nghệ thuật “diễn xuất” đỉnh cao

Không chỉ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Lamela còn nổi tiếng với khả năng “diễn xuất” cực kỳ tài tình, khiến đối thủ phải bất lực.

Khiến Anthony Martial “tắm sớm”

Pha “va chạm nhẹ” giữa Lamela và Martial trong chiến thắng 6-1 lịch sử của Tottenham trước Manchester United tại Old Trafford là một minh chứng rõ ràng nhất. Lamela đã ngã xuống như thể bị phạm lỗi nghiêm trọng, khiến Martial nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chắc hẳn, HLV Mourinho khi đó của MU đã rất muốn “rinh” ngay Lamela về đội của mình!

[Chèn ảnh chụp màn hình tweet của Jude Summerfield về tình huống Lamela khiến Martial nhận thẻ đỏ]

“Dạy dỗ” các chàng trai trẻ của Arsenal và Chelsea

“Cậu nhóc” Jack Wilshere của Arsenal hẳn đã rất sốc khi bị Lamela gọi là “đồ hèn nhát” ngay trên sân. Còn Cesc Fabregas của Chelsea cũng phải bất lực trước pha “giẫm chân vô tình” của Lamela trong trận cầu nảy lửa giữa hai đội.

[Chèn ảnh chụp màn hình tweet về tình huống Lamela và Wilshere]
[Chèn ảnh Lamela “giẫm chân” Fabregas]

Làm chủ sân cỏ theo cách của riêng mình

Ngoài tài “diễn xuất”, Lamela còn có những cách rất riêng để thể hiện bản lĩnh và chứng tỏ mình là “ông chủ” trên sân cỏ.

“Đánh dấu lãnh thổ” như một chú mèo

Lamela không ngần ngại “ra đòn” với Dwight McNeil của Burnley, sau đó còn “tiện tay” lấy chai nước của bác sĩ đội bạn. Có vẻ như, Lamela muốn chứng minh rằng anh ta mới là “bá chủ” trên sân!

[Chèn ảnh Lamela “đánh dấu lãnh thổ” với McNeil]

“Mua chuộc” trọng tài

Lamela cũng rất biết cách “lấy lòng” trọng tài bằng những pha ăn ngã quá lố. Pha “té ngã” trong vòng cấm của Van Dijk là một ví dụ điển hình. Dù không thành công, nhưng cũng đủ cho thấy Lamela “lầy lội” đến mức nào.

[Chèn ảnh chụp màn hình tweet về tình huống Lamela “ăn vạ” với Van Dijk]

Tài năng không thể phủ nhận

Dù thường xuyên “lầy lội”, nhưng không thể phủ nhận tài năng bóng đá của Lamela. Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân xuất sắc, khả năng rê dắt bóng lắt léo và dứt điểm hiểm hóc.

Bàn thắng Rabona “thần thánh”

Pha lập công bằng cú Rabona vào lưới Asteras Tripolis tại Europa League 2014/15 là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của Lamela. Bàn thắng này đã khiến người hâm mộ phải trầm trồ và được nhắc đến như một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử giải đấu.

[Chèn ảnh Lamela ghi bàn bằng cú Rabona]

Xỏ háng Andros Townsend

Cú “xỏ háng” Andros Townsend trong trận đấu giữa Tottenham và Crystal Palace năm 2016 cho thấy Lamela kỹ thuật và tinh quái đến nhường nào.

[Chèn ảnh Lamela “xỏ háng” Townsend]

“Khiêu khích” Sergio Ramos

Trong một trận đấu giao hữu, Lamela đã không ngần ngại “ra đòn” với Sergio Ramos, “ông vua chơi xấu” của bóng đá thế giới. Pha bóng này cho thấy Lamela không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào, dù đó có là ai.

[Chèn video tình huống Lamela “khiêu khích” Ramos]

Dù đã chia tay Tottenham, nhưng những khoảnh khắc “lầy lội” của Lamela sẽ mãi in đậm trong lòng người hâm mộ. Anh là một trong những cầu thủ hiếm hoi mang đến sự thú vị và bất ngờ cho Premier League. Chắc chắn, nhiều người hâm mộ vẫn mong chờ một ngày Lamela sẽ trở lại nước Anh và tiếp tục khuynh đảo giải đấu.

Related posts

Tương Lai Sáng Lạn Cho Argentina Hậu Messi: Di Maria Mới Lãnh Đạo Thế Hệ Vàng

Ludovic Giuly: Chàng “tiên” tí hon và những khoảnh khắc chói sáng trên sân cỏ

Xem trực tiếp bóng đá Strasbourg vs Marseille hôm nay – Nhận định, dự đoán tỉ số và link trực tiếp

Administrator