Bóng đá Tây Ban Nha

Johan Cruyff: Huyền thoại sân cỏ và cú “lấn sân” âm nhạc đầy tiếc nuối

“Thánh” Johan Cruyff, tượng đài bất tử của làng túc cầu, liệu có khi nào khiến người hâm mộ phải lắc đầu ngao ngán?

Johan Cruyff – cái tên đã trở thành huyền thoại với những bước chạy ma thuật, những pha xử lý bóng đầy mê hoặc và triết lý bóng đá tấn công quyến rũ bậc nhất. Ông là nguồn cảm hứng bất tận cho biết bao thế hệ cầu thủ và người hâm mộ.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh sự nghiệp lẫy lừng trên sân cỏ, “Thánh” Johan còn có một niềm đam mê khác, âm nhạc. Nhưng khác với tài năng thiên bẩm trong bóng đá, hành trình chinh phục âm nhạc của Cruyff lại là một câu chuyện “dở khóc dở cười”.

Từ sân cỏ đến phòng thu: Khi “nghệ sĩ” cầm mic

Năm 1969, giữa lúc sự nghiệp cầu thủ đang lên như diều gặp gió, Cruyff khiến người hâm mộ bất ngờ khi cho ra mắt đĩa đơn đầu tay mang tên “Oei Oei Oei (Dat Was Me Weer Een Loei)”. Ca khúc với giai điệu vui nhộn, đậm chất rock and roll Hà Lan do Peter Koelewijn – một trong những người tiên phong của dòng nhạc này – sáng tác.

Tuy nhiên, có vẻ như phòng thu không phải là sân khấu dành cho Cruyff. Giọng hát của ông được miêu tả là “thiếu tự nhiên” và “khá… thảm họa”. Thậm chí, nhà sản xuất âm nhạc còn phải “tiếp tế” cho Cruyff vài ly rượu để ông thư giãn và tự tin hơn khi cất giọng.

Màn trình diễn “để đời” của Cruyff trên sóng truyền hình Hà Lan sau đó càng khẳng định rõ hơn điều này. Sự rụt rè, gượng gạo và đôi chút lúng túng của ông khi thể hiện ca khúc khiến khán giả không khỏi tiếc nuối cho một tài năng kiệt xuất.

Huyền thoại vẫn là huyền thoại

Dù không thành công trong âm nhạc, “cú lấn sân” đầy bất ngờ của Cruyff vẫn là một câu chuyện thú vị, phần nào hé lộ khía cạnh khác, rất đời thường của một huyền thoại.

Hơn nữa, chính trong quá trình thu âm “Oei Oei Oei”, Cruyff đã tiết lộ một bí mật “động trời”: Ông thừa nhận cố tình nằm sân câu giờ và “show” logo nhà tài trợ trong các trận đấu của Ajax!

Có lẽ, chính sự tự tin, bản lĩnh và cả chút tinh quái ấy đã tạo nên một Johan Cruyff – huyền thoại bất tử của làng túc cầu. Ông không cần phải trở thành ngôi sao nhạc rock, bởi lẽ, trong thế giới bóng đá, Cruyff đã là một rockstar thực thụ!

Related posts

Ai là “ông hoàng” bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất Ngoại Hạng Anh kể từ khi Darwin Nunez xuất hiện?

Sân vận động Estadio Nuevo Los Cármenes – Ngôi nhà của câu lạc bộ Granada CF

Administrator

**Darwin Nunez: Từ “Cậu bé ngây thơ” đến “Sát thủ” trên hàng công**